Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Mách nhỏ bạn cách chữa bệnh bạch biến không cần dùng thuốc

Bạch biến là bệnh lý da liễu tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ khiến người bệnh mất tự tin mặc cảm bản thân.  Dưới đây là cách chữa bệnh bạch biến không cần dùng thuốc bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Chữa bệnh bạch biến không cần dùng thuốc

Nói “không” với stress

Stress được cho là một trong các yếu tố gây suy yếu hệ miễn dịch, làm thúc đẩy sự phát triển của bệnh bạch biến. Hãy thư giãn và tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật để giảm bớt căng thẳng để kìm hãm sự phát triển của bệnh.

Lá húng quế và nước cốt chanh chữa bệnh bạch biến

Lá húng quế có thuộc tính chống virus và chống lão hóa quan trọng, có lợi cho da. Lá húng quế trộn với nước cốt chanh cũng được biết đến như một cách hữu hiệu để thúc đẩy sản xuất melanin và là một biện pháp khắc phục bệnh bạch biến hiệu quả. Bạn nên giã nhỏ lá húng quế, lấy chiết xuất lá húng quế trộn với nước cốt chanh, thoa lên vùng da bị bệnh 3 lần một ngày trong khoảng 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Sử dụng hạt củ cải chữa bệnh bạch biến

Hạt giống củ cải rất có giá trị trong điều trị bệnh bạch biến. Bạn cần khoảng 40gr hạt giống củ cải nghiền nhỏ, ngâm qua đêm trong một bát giấm. Sau đó dùng bột này đắp lên những mảng da màu trắng và để khô trong khoảng hai giờ hoặc cho đến khi nó đóng vảy rồi bóc ra, rửa sạch với nước. Để thử phản ứng, ban đầu chỉ bôi trên vùng da nhỏ. Nếu không bị dị ứng, mẩn ngứa, hãy tiếp tục sử dụng.

Đất sét đỏ chữa bệnh bạch biến

Đất sét đỏ là loại đất nằm trong lòng sông rất giàu hàm lượng đồng, có tác dụng tái tạo sắc tố của da. Để chữa bạch biến, dùng đất sét trộn với nước gừng và bôi lên vùng da có đốm trắng 1 lần/ ngày.

Bên cạnh những phương pháp chữa bệnh bạch biến không cần dùng thuốc trên đây, người bệnh vẫn nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp tránh để bệnh tiến triển nặng, phát triển nhanh gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét