Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Qủa sấu có tác dụng chữa bệnh như thế nào?

Quả sấu thông thường mọi người chỉ biết đến việc ngâm để giải khát. Tuy nhiên, hơn thế, sấu còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh mà ít ai biết đến. Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh của quả sấu bạn đọc có thể tham khảo:

Qủa sấu có tác dụng chữa bệnh như thế nào

Trị mụn nhọt, lở ngứa

Nước lá sấu tươi đun nước tắm có thể giúp trị mụn nhọt, lở ngứa. Hoặc bạn cũng có thể dùng trực tiếp bằng cách rửa lá sấu sạch, giã nát, bọc bằng băng gạc sạch đắp lên vết mụn.

Giải rượu
 
Sấu có vị chua có thể làm liều thuốc giải rượu rất hiệu qua. Dùng 4 – 6g cùi quả sấu khô sắc lấy nước uống hoặc hãm với nước sôi mà uống. Hoặc dùng nước sấu ngâm đường và gừng để uống rất có hiệu quả. Để có hiệu quả hơn nữa bạn có thể uống cách 30 phút 1 lần.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Hệ tiêu hóa hoạt động không tốt có thể khiến bạn khó chịu, gặp các hiện tượng như đầy hơi. Khắc phục hiện tượng này với quả sấu ngay, vì sấu có thể cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt.

Cách làm: Lấy sấu hấp với đường làm nước giải khát uống trong ngày. Hoặc sử dụng quả sấu tươi nấu canh chua ăn ngay.
 
Trị ho

Sấu có vị chua, ngọt nhưng lại có tác dụng chữa ho hiệu quả. Áp dụng các phương pháp chế biến sấu để chữa ho bằng các cách sau đây:

– Cách 1: Cùi quả sấu tươi 15g, ngâm với ít muối, ngày ngậm 3 – 5 lần, tốt nhất nên ngậm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

– Cách 2: Cùi sấu tươi 25g sắc với 250ml nước còn 100ml, chia làm 2 lần uống, khi uống cho thêm đường. Uống trong 3 ngày.

– Cách 3: Lấy hoa, quả sấu sắc với 300ml nước còn lại 100ml, chia ra 2 – 3 lần uống trong ngày. Chữa ho cho trẻ em: Lấy hoa sấu hấp cùng mật ong cho trẻ uống ngày vài lần sẽ hiệu nghiệm.

Trị nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng

Bên cạnh việc trị ho, sấu còn có thể trị nhiệt miệng do nóng trong cơ thể. Cũng có nhiều cách trị bệnh được thực hiện từ quả sấu.

– Cách 1: lấy quả sấu chín dầm đường hoặc muối ăn ngay trong ngày.

– Cách 2: lấy từ 4 – 6g cùi quả sấu khô đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống sau bữa ăn sáng.

– Cách 3: lấy 8g cùi quả sấu khô hãm với nước sôi uống trong ngày. Dùng trong một tuần liền.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét