Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Triệu chứng sốt xuất huyết nên ăn gì


Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng do vết đốt của muỗi Aedes aegypti. Triệu chứng sốt thường diễn ra trong khoảng 3 ngày, và bệnh nhân thường bị đau nhức xương. Dưới đây là những đồ uống chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại vi rút sốt xuất huyết nhiễm vào cơ thể.


Nên uống gì khi bị sốt xuất huyết?

Chia sẻ
Dân trí Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng do vết đốt của muỗi Aedes aegypti. Triệu chứng sốt thường diễn ra trong khoảng 3 ngày, và bệnh nhân thường bị đau nhức xương. Dưới đây là những đồ uống chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại vi rút sốt xuất huyết nhiễm vào cơ thể.
1. Nước cam, nước chanh: Đây là những loại quả tốt nhất cho người mắc bệnh sốt xuất huyết. Cam, chanh rất dễ chế biến thành nước ép, và cũng giàu vitamin C giúp phục hồi kháng thể. Cả hai đều là những đồ uống giúp phục hồi sinh lực và tăng cường chức năng gan

2. Nước cơm, cháo: Cháo và nước cơm đều dễ nuốt và dễ tiêu hóa, bổ sung thêm chất lỏng và dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Nước gừng: Về cơ bản bệnh nhân sốt xuất huyết cần nhiều chất lỏng. Nước gừng ấm giúp hỗ trợ cho cơ thể và làm giảm cảm giác buồn nôn.

4. Nước dừa: Hàm lượng chất điện giải và khoáng chất có trong nước dừa rất tốt cho việc thay thế ion trong cơ thể cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

5. Nước ép rau: Vì bệnh nhân sốt xuất huyết khó tiêu hóa thức ăn đặc khi bị sốt, nước ép rau dễ tiêu hóa và giúp bù nước do hàm lượng nước cao. Cà rốt, dưa chuột và rau xanh cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho cơ thể.



Cách xử lý khi bị sốt xuất huyết
Bệnh sốt xuất huyết tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà các bạn có thể đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Với những bệnh nhân ở thể nhẹ có thể tự chăm sóc tại nhà bằng cách:
Nghỉ ngơi hoàn toàn tránh làm việc và lao động nặng nhọc. Ăn cháo loãng, súp, uống sữa giúp tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt cần phải bù nước nhiều hơn bình thường có thể sử dụng nước hoa quả, nước cam, nước oresol…Sử dụng thuốc Paracetamol và lau và chườm nước ấm khi sốt cao.
Nếu bệnh trở nặng và có những dấu hiệu như người mệt mỏi, vật vã hoặc li bì. Tay chân lạnh, bụng đau nhiều hơn. Ói nhiều, da môi bầm. Mất nước trầm trọng mà không bù lại được khiến cho da nhăn nheo thì cần phải chuyển ngay đến các cơ sở y tế để điều trị tránh các biến chứng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét