Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh

Việc tăng cân khi mang thai là cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe bà bầu cũng như của thai kỳ và sự phát triển của thai nhi tuy nhiên tăng cân như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là bữa ăn giúp các mẹ bầu tăng cân hiệu quả không sợ thừa cân cũng không sợ thiếu cân.

Bà bầu nên ăn gì?

Bà bầu nên ăn gì?

1. Thực phẩm nhóm tinh bột

Tinh bột cung cấp năng lượng, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nó ảnh hưởng quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi có nguồn gốc từ chất bột đường. Tuy nhiên, tốc độ chuyển hóa từ tinh bột sang mỡ rất nhanh. Nếu các thai phụ không áp dụng ăn uống hợp lý sẽ gây ra các trường hợp như thai nhỏ nhưng mẹ bầu tăng cân quá nhiều.
Mẹ bầu nên ưu tiên những thực phẩm có carbonhydrate dạng phức tạp, vì carbonhydrate đơn giản sẽ chuyển hóa đường nhanh hơn, làm tăng lượng đường trong máu, có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể như tiểu đường thai kỳ, thừa cân béo phì… Đặc biệt, thực phẩm chứa carbonhydrate đơn giản sẽ làm mẹ bầu no nhanh và ăn nhiều hơn nhu cầu cần thiết.
Một số thực phẩm nhóm tinh bột tốt cho mẹ bầu nên ăn bánh mì, đậu, ngô, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, gia đình nhà đậu…

2. Nhóm chất đạm và chất béo

Chất đạm và béo đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi. Đối với cơ thể mẹ, chất đạm còn tham gia vào quá trình tạo máu và hình thành nhau thai. Lượng đạm mẹ nạp vào cơ thể mỗi ngày hầu hết sẽ được thai nhi hấp thụ hết. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều đạm sẽ phát sinh những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe mẹ và bé, do trong quá trình chuyển hóa đạm sẽ sinh ra các chất không tốt cho cơ thể.

3. Nhóm trái cây và rau xanh

Các loại vitamin và khoáng chất trong rau xanh và trái cây góp phần không nhỏ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, những thực phẩm này mang lại giúp mẹ đối phó với những khó chịu trong thai kỳ như táo bón, ợ nóng, đầy hơi, ngăn ngừa sạm da, rạn da khi mang thai…
Một số loại rau xanh mẹ bầu không nên bỏ qua như: Rau chân vịt, cải bó xôi, súp-lơ, xà lách, cải bẹ xanh
Các loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi,bơ,...

4. Thức uống tốt cho phụ nữ mang thai

Khi mang thai, bạn nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày, tương đương khoảng 7-8 ly nước. Đặc biệt, mùa hè hoặc sau khi tập thể dục, mẹ bầu cần tăng cường bổ sung nước cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước.
Ngoài nước lọc, nước trái cây như nước cam, nước ép cà chua, ép cà rốt, nước mía, nước dừa cũng được tính vào số lượng nước bạn cần để “vận hành” cơ thể.


Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi giúp các mẹ giải đáp được băn khoăn mẹ bầu nên ăn gì khi mang thai, mong rằng, với những chia sẻ này, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe bản thân và thai nhi tốt hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét